
Chúng ta luôn bị mặc định người theo nghề người mẫu nhất định phải là những cô gái trẻ trung, xinh đẹp, dáng người gầy nhom, cơ thể hoàn hảo bởi các phương tiện truyền thông thường ưu ái, lăng xê, chụp ảnh những tuýp người này lên trang bìa tạp chí hay các kênh truyền hình. Tiêu chuẩn sắc đẹp trong xã hội ngày nay đã bị “định hướng” một cách mù quáng.

Vậy là, nhiều người phụ nữ thường cảm thấy mặc cảm và … tuyệt vọng khi họ ngày một già đi. Họ không tin tưởng vào bản thân, không tìm thấy niềm vui, sự lạc quan trong vẻ đẹp “tuổi xế chiều”.

Từ năm mươi tuổi, nhiều phụ nữ đã coi mình quá già do những “áp đặt” của ngành thời trang và những chuẩn mực về cái đẹp do xã hội tự quy định.

Họ bỗng chốc quên bẵng rằng tuổi trẻ không nhất thiết phải là phần đẹp nhất của cuộc sống…

May mắn thay, một công ty người mẫu ở Nga đã quyết định phá vỡ những khuôn mẫu này. Họ đón nhận vẻ đẹp của sự lão hóa một cách khá táo bạo và độc đáo.

Công ty người mẫu này kết hợp với nhiếp ảnh gia Igor Gavar đã cho ra đời dự án ảnh thời trang với các người mẫu ở tuổi về hưu.

Dự án đã thách thức xã hội và ngành công nghiệp thời trang.

Ban đầu, công việc của Igor Gavar chỉ là một dự án nhỏ, nhưng sau đó nó đã chiếm toàn bộ thời gian của ông. Nhà nhiếp ảnh đã tạo ra một công ty người mẫu với tên gọi Oldushka.

Phần lớn các người mẫu ở đây đều đã trên 60 tuổi, chỉ có một người mẫu nam 45 tuổi. Những người mẫu Oldushka nổi tiếng khắp nước Nga.

Họ đã tham gia vào nhiều chiến dịch quảng cáo và trình diễn thời trang. Công ty người mẫu Oldushka là công ty đầu tiên ở Nga phát triển theo hướng này.

Họ có văn phòng tại Moscow, St. Petersburg, Chelyabinsk và Omsk. Công ty thành lập từ tháng 3 năm 2016, từ đó lan tỏa và “dậy sóng” ở các nước Đông Âu và nhiều quốc gia trên thế giới.

Các người mẫu lớn tuổi đến từ nhiều quốc gia trên khắp thế giới, đại diện cho nhiều thương hiệu khác nhau để phát triển mạng lưới khách hàng.

Công ty Oldushka lựa chọn những người mẫu với chỉ số cơ thể đa dạng, không phân biệt chủng tộc để mang lại sự khác biệt, mới mẻ cho ngành công nghiệp thời trang.

Vẻ đẹp không phân biệt độ tuổi, thậm chí có thể trưởng thành và có giá trị theo năm tháng. Igor Gavar cho biết ông đã gặp nhiều gương mặt thời trang rất thú vị và muốn thực hiện dự án nhiếp ảnh riêng với họ.

Những công ty tuyển chọn người mẫu như Oldushka cũng mong muốn có cơ hội cải thiện cuộc sống cho những người lớn tuổi trên khắp thế giới. Gavar chia sẻ: Việc xuất hiện trên những bức ảnh với gương mặt của chính họ là “công cụ” để chống lại các định kiến. Những người mẫu này là ví dụ đầy cảm hứng để chúng ta thấy rằng tất cả mọi người đều được quyền xinh đẹp, ngay cả khi đã lớn tuổi./.
0 nhận xét:
Post a Comment